HIỆP LỰC, ĐỒNG TÂM, KHÓ MẤY CŨNG HOÀN THÀNH

HIỆP LỰC, ĐỒNG TÂM, KHÓ MẤY CŨNG HOÀN THÀNH

HIỆP LỰC, ĐỒNG TÂM, KHÓ MẤY CŨNG HOÀN THÀNH

HIỆP LỰC, ĐỒNG TÂM, KHÓ MẤY CŨNG HOÀN THÀNH

HIỆP LỰC, ĐỒNG TÂM, KHÓ MẤY CŨNG HOÀN THÀNH
HIỆP LỰC, ĐỒNG TÂM, KHÓ MẤY CŨNG HOÀN THÀNH

HIỆP LỰC, ĐỒNG TÂM, KHÓ MẤY CŨNG HOÀN THÀNH

HIỆP LỰC, ĐỒNG TÂM, KHÓ MẤY CŨNG HOÀN THÀNH

Chỉ còn vài ngày nữa Đại hội thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TP HCM khai mạc, BTC gần như quên ăn, quên ngủ lo cho việc tình nghĩa hệ trọng này.

“Tay không bắt giặc”, “ Cơm nhà vác tù và hàng tổng” mà ai nấy đều tự nguyện, chân thành gác mọi việc lo cho Đại hội.

Ban Tổ chức hầu hết là cựu lính chiến- sỹ quan cao cấp quân đội, nhiều người trước khi nghỉ hưu đã từng đảm nhiệm các chức vụ cấp cục, cấp phó Tư lệnh, cấp phòng; Tổng biên tập các cơ quan báo chí 

Tổng giám đốc các công ty, doanh nghiệp; nhưng “đầu quân “ vào BTC thực hiện nhiệm vụ được phân công như “ chiến sỹ mới nhập ngũ “. Ai cũng tự nguyện bỏ cái “ tôi “‘ và hào quang quá khứ của mình để vì cái chung, vì đại sự.

Có lẽ thế, từ hai bàn tay trắng, hình hài của một tổ chức xã hội thực hiện nhiệm vụ trái tim, nghĩa tình dần dần hiện rõ. BCH, Ban Thường vụ, Thường trực Hội ( lâm thời ) ... đã được mọi người nhìn nhau chia sẻ, phân công.

Chính vì thế, Hội chưa ra mắt chính thức, bá tánh khắp “ thế giới “ đã ngỏ lời ủng hộ, đồng hành.

Có nhiều việc phải làm, nhưng Chủ tịch Hội ( lâm thời ) đề xuất, phải có thực mới vực được đạo. Trong khi chờ thành lập Quỹ theo quy định của pháp luật thì kêu gọi các đơn vị cá nhân đăng ký tặng nhà tình nghĩa cho Hội để “ có cái “ ra quân chia sẻ với các gia đình liệt sỹ đang gặp khó khăn về nhà ở. Lời thỉnh cầu

đó, kết quả bước đầu đáng khích lệ. Tính đến đêm qua ( 6/7) đã có một số đơn vị và cá nhân đăng ký. Số nhà tình nghĩa gửi gắm Hội đã lên trên 30 căn ( 60 triệu / căn - trị giá trên dưới 2 tỷ đồng) . Trong đó phải kể đến tấm lòng vàng của các doanh nghiệp như LVB; CT TL SG; các doanh nhân thành đạt và tình nghĩa như : Madam ĐL, XN, NN...Cả Hội đàn anh - HHTGDLSVN cũng chắt chiu chia sẻ từng căn nhà TN, từng đồng bạc cho tổ chức Hội đàn em , sinh sau đẻ muộn.

Đấy là chưa kể tới các tấm lòng vàng. Mọi người đặt câu hỏi kinh phí tổ chức Đại hội lấy đâu ra ? Trưởng ban Tổ chức gãi đầu và các mạnh thường quân vào cuộc . Trung tướng LPL, người bấy lâu đã đồng hành với dự án tôn tạo Di tích LS VH quốc gia Long Khốt ( do BLLL CCB E174 đề xướng ) thì nay kêu gọi “ đàn em” vốn là CCB thành đạt ủng hộ một số tiền đáng kể để tổ chức ĐH. Một gia đình doanh nhân thành đạt, nổi tiếng với các chương trình từ thiện chia sẻ cộng đồng từ nước Đức cử con trai chuyển vào TK BTC một số tiền đáng kể nữa. Các anh có tâm, vượt khó làm việc nghĩa tình, có gia đình chúng tôi bên cạnh. Đừng lo. Cứ thế mà làm ! Chị chủ doanh nghiệp chân thành bảo thế !

……

Lan man quá. Nói thêm về “ tái bút “ của BTC. Rằng, quỹ nhà tình nghĩa của Hội có nhiệm kỳ 5 năm. Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đừng lo năm nay đã hết chỉ tiêu. Nếu như thế có thể đăng ký ủng hộ Hội từ tài khoá năm sau và năm sau nữa. Tại ĐH, BTC sẽ có bản đăng ký để các anh chị gửi gắm sự sẻ chia, tri ân với những người con ưu tú đã hy sinh vì tổ quốc mà cha mẹ, gia đình họ đang gặp khó khăn.

Cũng là một dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương Binh Liệt Sỹ, có lẽ đó là những việc làm thiết thực nhất...

....

Trở lại với công việc của BTC, sáng nay tại một quán cafe ( HỘI chưa có VP) mọi người nhóm họp, ra soát công việc bắt đầu từ ngày mai ( đón đại biểu từ xa về ) cho đến hết ngày 10- ngày Đại hội. Khó khăn còn nhiều, nhưng mọi người đều nghĩ, khó mấy nếu đồng tâm, hiệp lực chắc chắn sẽ vượt qua. Đại hội thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TP HCM sẽ thành công.

Muốn được như thế rất trân trọng sự đồng hành, sẻ chia của quý vị.

Hẹn gặp tại ĐẠI HỘI LẦN THỨ NHẤT theo giấy mời đã gửi tới quý vị !

TTT-  07/7/2020

Tin tức khác

Tin mới
Hoạt động

Quảng cáo

backtop